Categories: Thể Thao

Chuyên gia Văn Đại: ‘Tôi đã đánh giá quá cao Indonesia’.

Chia sẻ với báo chí, chuyên gia bóng đá Văn Đại đã đưa ra những bình luận rất đáng chú ý xoay quanh màn thư hùng của Indonesia và Iraq.

‘Tôi đã đánh giá quá cao Indonesia’

Tại lượt trận thứ 5, vòng loại thứ hai WC 2026 khu vực châu Á, tuyển Indonesia đụng độ với Iraq trên sân vận động Bung Karno. Với việc huấn luyện viên Jesus Casas chỉ tung đội hình phụ trong trận đấu, đội bóng xứ vạn đảo hoàn toàn có niềm tin trong việc đánh bại đội bóng Tây Á trên sân nhà, qua đó chính thức tiến vào vòng loại thứ ba bất chấp mọi kết quả của đội tuyển Việt Nam.

Tuy nhiên, mọi chuyện đã không diễn ra như kịch bản mà Indonesia đã mong đợi. Mặc dù Tim Garuda nhập cuộc tự tin dưới sự cổ vũ của hàng vạn khán giả nhà nhưng cuối cùng, thầy trò huấn luyện viên Shin Tae-yong đã phải ôm hận khi bị đôi khách hạ gục 2-0. Mặc dù kiểm soát bóng lên tới 54% và đối phương chỉ tung ra các cầu thủ trẻ chưa có nhiều kinh nghiệm, Nathan Tjoe-A-On cùng đồng đội đã không thể một lần xuyên thủng mảnh lưới Iraq. Rõ ràng, sức mạnh của đội bóng xứ vạn đảo không giống như những gì mà người ta đã đồn thổi thời gian qua.

Trả lời phỏng vấn của báo chí, chuyên gia Văn Đại mỉa mai:

‘Xem ra tôi đã đánh giá quá cao Indonesia, và tôi đã sai lầm. Với việc họ đánh bại Việt Nam ở cả hai lần gặp gỡ hồi tháng ba và cả việc tuyển trẻ U23 nước này bước vào bán kết giải đấu U23 châu Á 202424, tôi đã nghĩ rằng họ có thể ngang tài ngang sức với Iraq khi được đá trên sân nhà.’

Advertisement

‘Nay mọi thứ đã hiện nguyên hình. Cái gì mà Indo là đội bóng số một Đông Nam Á, cái gì mà Shin Tae-yong là huấn luyện viên xuất sắc nhất ASEAN. Đều là bịa đặt, đều là nói quá lên mà thôi. Thực ra, đúng là họ đã đánh bại Việt Nam nhưng đó là tuyển Việt Nam của Troussier. Tôi nghĩ, Indonesia không hề có cửa thắng khi đối đầu với đội tuyển Việt Nam của Kim Sang-sik. Đó là hai đội bóng hoàn toàn khác nhau’, chuyên gia Văn Đại nói thêm.

admin

Recent Posts

TíпҺ kҺí tṓt пҺất của một пgườι cҺíпҺ là sạcҺ sẽ: Vì sao vậү?

Khuȏn mặt sẽ phản ánh tính cách của bạn, tư thḗ phán ảnh quá trình…

7 hours ago

Tạι sao có 18 vị vua Hùпg пҺưпg cҺỉ có một пgàү Gιỗ Tổ Hùпg Vươпg?

Có bao giờ bạn ᵭặt ra cȃu hỏi: Vua Hùng mang họ gì? Hãy nghe…

7 hours ago

Chúc mừng gia đình bà Phương Hằng được đoàn tụ hôm nay 19.9

Hôm nay (19/9), nguồn tin từ VOV cho biết, bà Nguyễn Phương Hằng, Tổng giám…

7 hours ago

5 năm tới, 3 tuổi là Phượng Hoàng tung cánh, làm ăn vượng phát, đếm tiền mỏi tay

Tử vi 12 con giáp dự báo rằng trong 5 năm tới, những tuổi này…

7 hours ago

10 điều tuyệt đối không nên nói nếu không muốn mất hết phúc đức chịu khẩu nghiệp cả đời

ói những lời dễ dãi khi bản thân không thực hiện được hoặc không có…

7 hours ago