Categories: Thể Thao

Hạ gục Argentina, tuyển Indonesia làm nên “siêu địa chấn”, tạo cột mốc đặc biệt cho bóng đá Đông Nam Á

Ngay cả những người hâm mộ Indonesia và chính HLV Indra Sjafri cũng không thể nghĩ rằng đội nhà lại có thể đánh bại được Argentina.

Ở lượt trận mở màn giải giao hữu quốc tế Seoul EOU Cup trên đất Hàn Quốc, U20 Indonesia phải chạm trán đội mạnh nhất giải là U20 Argentina.

Danh sách U20 Argentina được đưa sang Hàn Quốc không có cầu thủ nào đến từ các CLB hàng đầu xứ Tango như River Plate, Boca Juniors hay các ngôi sao đang chơi bóng ở nước ngoài. Thế nhưng, đại diện đến từ Nam Mỹ vẫn được đánh giá cao hơn hẳn so với Indonesia. Trước trận, chính HLV Indra Sjafri bên phía Indonesia cũng nói rằng đội bóng của ông không đặt chỉ tiêu về kết quả mà chỉ cố gắng chơi hết khả năng của mình.

Thế nhưng, một cơn đại địa chấn đã xảy ra ở Seoul trong ngày các cầu thủ xứ Vạn đảo đã chơi bùng nổ.

U20 Indonesia nhập cuộc tốt, phối hợp khá tự tin trước các cầu thủ vốn rất mạnh về kỹ thuật là Argentina. Khoảng 15 phút đầu tiên, thế trận là tương đối cân bằng.

Tuy nhiên, đại diện từ Đông Nam Á vẫn bị thủng lưới từ khá sớm. Phút 17, cầu thủ Mirko tỏa sáng với cú vuốt bóng từ ngoài vòng cấm rất đẳng cấp để mở tỷ số cho Argentina.

Advertisement

Cầu thủ Argentina ăn mừng bàn mở tỷ số.

Mặc dù thủng lưới khá dễ dàng nhưng U20 Indonesia không hề bị nao núng về tinh thần. Họ vẫn chơi tự tin, dâng cao đội hình nhằm tìm bàn gỡ. Trong khi đó, Argentina cũng tạo ra một số cơ hội nhưng lại không dứt điểm thành công.

Thế trận giằng co được duy trì đến thời điểm giữa hiệp hai. Đến phút 74, những nỗ lực của U20 Indonesia cuối cùng đã được đền đáp bằng bàn thắng san bằng tỷ số. Sau một tình huống triển khai tấn công khá tốc độ, cầu thủ Kadek Are đã dứt điểm tung lưới Argentina, đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

U20 Indonesia chơi cực ky bùng nổ dù sớm bị thủng lưới trước Argentina.

Bàn gỡ giúp tinh thần của các cầu thủ Indonesia lên rất cao. Đội bóng áo đỏ tràn lên tấn công, trong khi U20 Argentina lại tỏ ra bị động. Hệ quả là đến phút 79, Indonesia sau một tình huống đã được hưởng penalty, sau khi hậu vệ Argentina phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm 11m, cầu thủ vào sân thay người Mouri Ananda đã không mắc sai lầm nào để ghi bàn thắng giúp đại diện của Đông Nam Á vượt lên.

Advertisement

Mặc dù hiệp đấu thứ hai được bù giờ tới 12 phút nhưng U20 Indonesia vẫn duy trì được nền tảng thể lực và sự tập trung ở hàng phòng ngự. Ngược lại, U20 Argentina chơi bế tắc và đành bất lực trong việc tìm bàn gỡ.

Trận đấu khép lại với chiến thắng ngược đầy ngoạn mục với tỷ số chung cuộc 2-1 cho U20 Indonesia. Kết quả này thực sự là “siêu địa chấn”, nằm ngoài sự tưởng tượng của chính người hâm mộ xứ Vạn đảo.

Chiến thắng này cũng tạo ra cột mốc rất đáng nhớ cho bóng đá Đông Nam Á, bởi đây mới là lần đầu tiên một đội tuyển ở khu vực có thể đánh bại được Argentina.

U20 Indonesia tạo cột mốc đáng nhớ khi hạ Argentina.

Theo lịch, U20 Indonesia vẫn còn 2 trận đấu khác tại Seoul EOU Cup 2024 gặp U-20 gặp Thái Lan vào ngày 30/8 và chủ nhà Hàn Quốc ngày 1/9.

Advertisement

Tỷ số chung cuộc: U20 Indonesia 2-1 Argentina

Đội hình xuất phát của U20 Indonesia:

(3-4-3): Ikram Alghifarri; Meshaal Hamzah, Kadek Arel, Iqbal Gwijangge; Alfharezzi Buffon, Toni Firmansyah, Figo Dennis, Dony Tri Pamungkas; Arlyansyah Abdulmanan, Riski Afrisal, Ousmane Camara Maiket.

admin

Recent Posts

Dù үȇu ƌếп mấү, Ьạп пữ cũпg ƌừпg tắm cҺuпg vớι “пửa kιa”, vì sao vậү?

Việc tắm chung ʟàm ảnh hưởng ᵭḗn sức ⱪhỏe của nam và nữ giới. Tuy…

8 hours ago

Từ mai tới cuối tuần: 3 tuổi cực đỏ nhận lộc lớn

Từ vi từ ngày mai tới cuối tuần: cuộc sống viên mãn thành công hơn…

8 hours ago

Phú quý đến muộn: 4 con giáp khổ trước sướng sau, hậu vận viên mãn

Tuổi Mùi Người tuổi Mùi thường rất kiên trì, cùng với sự chăm chỉ và…

8 hours ago

Thế gian vạn sự tùy duyên. sống không cưỡng cầu, hợp tan tùy duyên, vui buồn tùy duyên… bạn sẽ an nhiên

Dưới đâu là 6 điều bạn nên mang theo bên mình: 1. Người sống tùy duyên…

8 hours ago

Dự báo đầu tiên về cơn bão sắp tới: Vào biển đông, có đường đi khá giống Yagi

Áp thấp nhiệt đới đang hoạt động ngoài khơi Philippines được các cơ quan khí…

9 hours ago

“4 ƌιḕm làпҺ ƌếп cửa, gιa ƌìпҺ ƌóп tιп vuι, tιḕп Ьạc ƌổ vḕ, pҺước làпҺ ƌaпg tớι”

Theo người xưa, chim én ʟuȏn ᵭược coi trọng bởi sự hiện diện của chúng…

13 hours ago