Categories: Cuộc Sống

Diễn biến nóng vụ bảo mẫu Mái ấm Hoa Hồng ngược đãi trẻ em: 86 em bé hiện đang ở đâu?

Các em nhỏ ở tại Mái ấm Hoa Hồng sẽ được đưa về cơ sở bảo trợ xã hội công lập trong ngày hôm nay 4/9.

Sáng ngày 4/9, nhận được thông tin về vụ việc bảo mẫu bạo hành trẻ em tại Mái ấm Hoa Hồng tại L52 đường Tô Ký, phường Trung Mỹ Tây, quận 12; Sở Lao động – Thương binh và Xã hội TP Hồ Chí Minh đã có báo cáo nhanh về vụ việc.

Được biết, Công an quận 12 phối hợp với các đơn vị liên quan đã vào cuộc điều tra. Hiện tại nhà chức trách đang thu thập tài liệu, chứng cứ và xử lý nghiêm theo quy định pháp luật. Tại cơ sở Mái ấm Hoa Hồng hiện có tổng cộng 86 trẻ em, Trong phòng 101 của Mái ấm Hoa Hồng có 15 trẻ sơ sinh dưới 1 tuổi, phòng 202 có 37 trẻ từ 1 tuổi đến khoảng 3 tuổi, 31 trẻ đi học bên ngoài mầm non Sóc Bông, 3 trẻ đang nằm bệnh viện.
Vụ việc bảo mẫu tại Mái ấm Hoa Hồng hành hạ trẻ em gây phẫn nộ dư luận.
Theo Báo Công an Nhân dân đưa tin, UBND Quận 12 đã đề xuất ngay hôm nay ngày 4/9 sẽ đưa tất cả 86 trẻ em về cơ sở bảo trợ xã hội công lập. Nguyên nhân là do nếu để lại sàng lọc xác minh tìm gia đình người thân thì trẻ ở lại cơ sở không có người chăm sóc, lo ăn uống. Vì vậy, cần đưa 86 trẻ về cơ sở bảo trợ xã hội công lập rồi sàng lọc xác minh gia đình, thân nhân sau.

Ông Phạm Đình Nghinh, Phó Chủ tịch Hội bảo vệ Quyền trẻ em TP Hồ Chí Minh cho biết Hội đã có văn bản gửi UBND quận 12, Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội quận 12, Công an quận 12 đề nghị kịp thời có các biện pháp xử lý để đảm bảo sự an toàn đối với các trẻ em đang được quản lý, chăm sóc và nuôi dưỡng tại Mái ấm Hoa Hồng. Ngoài ra, cần xem xét để có các biện pháp xử lý kịp thời, phù hợp đối với người đã có hành vi bạo hành, ngược đãi trẻ em theo phản ảnh của báo chí, tránh xảy ra tình trạng tương tự.
Có 86 trẻ em ở tại Mái ấm Hoa Hồng.
Những hành vi ngược đãi, bạo hành trẻ em do chính nhân viên của Mái ấm Hoa Hồng thực hiện dã man trong khoảng thời gian dài.

Advertisement

Ông Phạm Đình Nghinh cũng cho biết, việc bảo vệ trẻ em, nhất là các nhóm trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt luôn được thành phố, các ngành, các cấp quan tâm và có nhiều chính sách nhằm góp phần hỗ trợ, tạo điều kiện giúp các em được sống, được phát triển trong một môi trường thật sự an toàn và lành mạnh. Vụ việc xảy ra tại Mái ấm Hoa Hồng, nơi có số lượng trẻ đang được chăm sóc và nuôi dưỡng tại cơ sở khá lớn, trong đó có nhiều trẻ em ở lứa tuổi sơ sinh là hết sức nghiêm trọng, xét về hành vi, mức độ bạo hành. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến tâm lý, mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến sự an toàn, sức khỏe, tính mạng và nhiều nguy cơ tiềm ẩn khác đối với trẻ.
COư quan đang chức năng đang điều tra và làm rõ vụ việc.
Trước đó, Báo Thanh Niên có đưa tin phản ánh về tình trạng ngược đãi trẻ em xảy ra tại Mái ấm Hoa Hồng (L52 Tô Ký, P.Trung Mỹ Tây, Q.12, TP.HCM). Mái ấm tình thương tư nhân nhận nuôi các em bé mồ côi do bà G.T.S.H làm chủ, cơ sở mở cửa từ 8 – 20 giờ hằng ngày, để nhà hảo tâm đến thăm trẻ em và đóng góp từ thiện.

Từ đoạn video clip bóc trần tội ác trời đánh của người bảo mẫu theo báo Thanh Niên ghi nhận, có thể thấy một bảo mẫu tên Tuyền (47 tuổi) không ngừng hành hạ trẻ sơ sinh, người đàn bà này đánh đập các em mỗi ngày từ đêm đến sáng hôm sau.

Đoạn video ghi lại cảnh bảo mẫu Tuyền ngược đãi dã man những em bé sơ sinh, trong đó có bé trai khoảng 7 tháng tuổi bị người phụ nữ này ngồi đè lên người, nhéo lỗ tai, em chỉ biết khóc òa trong đau đớn. Không chỉ thế, bà Tuyền còn tác động nhiều em bé đến chảy máu miệng, thâm tím các bộ phận trên cơ thể, nhấc em bé lên cao rồi ném xuống nệm.

Ngay sau khi vụ việc được báo chí phản ánh, nhiều người dân và các trang fanpage không khỏi phẫn nộ và bức xúc trước vụ việc nghiêm trọng trên.

Theo Báo Công an Nhân dân, Báo Thanh Niên. Ảnh minh họa: Báo Công an Nhân dân, Báo Thanh Niên, Internet.

Advertisement

 

admin

Recent Posts

TíпҺ kҺí tṓt пҺất của một пgườι cҺíпҺ là sạcҺ sẽ: Vì sao vậү?

Khuȏn mặt sẽ phản ánh tính cách của bạn, tư thḗ phán ảnh quá trình…

12 hours ago

Tạι sao có 18 vị vua Hùпg пҺưпg cҺỉ có một пgàү Gιỗ Tổ Hùпg Vươпg?

Có bao giờ bạn ᵭặt ra cȃu hỏi: Vua Hùng mang họ gì? Hãy nghe…

12 hours ago

Chúc mừng gia đình bà Phương Hằng được đoàn tụ hôm nay 19.9

Hôm nay (19/9), nguồn tin từ VOV cho biết, bà Nguyễn Phương Hằng, Tổng giám…

12 hours ago

5 năm tới, 3 tuổi là Phượng Hoàng tung cánh, làm ăn vượng phát, đếm tiền mỏi tay

Tử vi 12 con giáp dự báo rằng trong 5 năm tới, những tuổi này…

13 hours ago

10 điều tuyệt đối không nên nói nếu không muốn mất hết phúc đức chịu khẩu nghiệp cả đời

ói những lời dễ dãi khi bản thân không thực hiện được hoặc không có…

13 hours ago