Categories: Cuộc Sống

Xót xa số lượng phương tiện rơi xuống sông sau khi cầu Phong Châu sập

Cầu Phong Châu bắc qua sông Hồng, nối 2 huyện Lâm Thao và Tam Nông của tỉnh Phú Thọ bất ngờ đổ sập 2 nhịp vào sáng nay, 9/9. Nhóm phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam kịp thời có mặt tại hiện trường, đang cập nhật thông tin về sự cố tới bạn đọc.

13h30: Một số nạn nhân đã được cứu

Anh Khổng Văn Sỹ, nhân chứng cứu được 2 người ở Cầu Phong Châu, phía huyện Tam Nông, kể: “Khi tôi đang làm việc thì nghe tiếng “ùm” không lớn lắm, chạy ra thấy thành cầu mất tích, nước tung trắng lên. Biết chắc là có người rơi, chúng tôi tới hiện trường xem xét tình hình. Phát hiện 2 người bám vào mấu cầu, chúng tôi đã kéo họ lên. Người được cứu rất hốt hoảng, sợ sệt, không nói được gì. Có 2 người an toàn rồi. Lúc cứu người đó, bản thân chúng tôi cũng rất sợ”.

Sơ bộ thống kê cho thấy có 10 ô tô, 2 xe máy và 13 người bị cuốn trôi do vụ sập cầu Phong Châu.

Đây là con số được lãnh đạo địa phương báo cáo Phó thủ tướng tại hiện trường vụ sập cầu Phong Châu. Về danh tính người bị nạn chưa xác định được.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện yêu cầu các bộ ngành, địa phương tập trung khắc phục sự cố sập nhịp cầu Phong Châu, tỉnh Phú Thọ và ứng phó, khắc phục hậu quả mưa lũ, sạt lở đất, lũ ống, lũ quét tại các tỉnh miền núi, trung du Bắc Bộ

Advertisement

Phó thủ tướng đã có mặt tại hiện trường và đang đang họp chỉ đạo ở tỉnh về vụ sập cầu Phong Câu.

Tại hiện trường lúc này theo phóng viên Xuân Hồng, Ngọc Phúc: Trời đang mưa, người dân tập trung rất đông. Lực lượng chốt chặn từ xa để bảo vệ hiện trường.

Hình ảnh ghi nhận tại đầu cầu bên huyện Lâm Thao

Advertisement

Lực lượng chức năng bảo vệ hiện trường cầu Phong Châu

Ông Phan Trường Sơn, Khu 10 Hương Nộn – Tam Nông – Phú Thọ – người thoát chết sau vụ sập cầu kể lại khoảnh khắc thoát lưỡi hái tử thần khi cầu Phong Châu bị sập:

“Đang đi trên cầu tôi cảm giác 1 tiếng uỳnh rất to đằng sau, nghĩ rằng phía sau có xe nặng tải di chuyển, chưa kịp phản xạ đằng sau là cái gì, tôi đã rơi xuống nước. Cả người cả xe rơi xuống nước, may sao tôi lấy hơi, bơi được lên mặt nước, bám vào cây chuối, sau đó có người cứu lên.

Lúc rơi xuống nước tôi nghĩ mình không sống được, khi ngoi được lên mặt nước tôi vẫn không tin mình còn sống.”

Nguồn tin từ phóng viên Ngọc Phúc, cam hành trình của một người đi đường đã ghi lại được “mũi tử thần” ngay trước mắt – khoảnh khắc kinh hoàng khi cầu Phong Châu sụp đổ ngay phía trước:

Advertisement

Cam hành trình ghi lại vụ sập cầu Phong Châu

Theo thông tin của báo Pháp luật Việt Nam, cầu Phong Châu mới được bảo dưỡng tu bổ cuối năm 2023 và nghiệm thu đầu năm 2024

 Nguồn tin từ hiện trường cung cấp thêm: vào thời điểm cầu sập, có 1 xe khách loại 45 chỗ, 3 xe công, hơn 10 xe con, số xe máy thì chưa thống kê cụ thể. Phóng viên đã trích suất được một clip từ nhà dân ghi lại thời điểm cầu Phong Châu bị sập:

Do vụ sập cầu Phong Châu, Công an Phú Thọ đã phân luồng giao thông như sau:

Người dân các tỉnh Hòa Bình, Sơn La, các huyện Thanh Thủy, Thanh Sơn, Tân Sơn qua huyện Tam Nông để đi Lâm Thao, Việt Trì có thể lựa chọn các tuyến đường để di chuyển như sau:

Advertisement

Các phương tiện qua huyện Tam Nông để đi Lâm Thao, Việt Trì di chuyển theo tuyến: Quốc lộ 32 (Tam Nông) đi đường Hồ Chí Minh qua cầu Ngọc Tháp hoặc qua Quốc lộ 2 đi Lâm Thao, Việt Trì.

Hoặc các phương tiện đi Quốc lộ 32 (Tam Nông) đi cầu Trung Hà đi Hà Nội đi cầu Văn Lang đi Việt Trì, Lâm Thao.

Các phương tiện từ hướng Lâm Thao đi Tam Nông, theo chiều ngược lại.

Các phương tiện qua huyện Tam Nông để đi Hà Nội, Vĩnh Phúc di chuyển theo tuyến: Quốc lộ 32 (Tam Nông) đi cầu Trung Hà hoặc đi cầu Đồng Quang đi Hà Nội, Vĩnh Phúc.

Hoặc đi theo tuyến quốc lộ 2 và cao tốc Nội Bài – Lào Cai.

Advertisement

 Phóng viên Xuân Hồng ghi nhận thông tin từ các nhân chứng tại hiện trường cho biết vào thời điểm sập cầu, có 2 ô tô khách, 2 xe công và nhiều người dân đi trên cầu Ghi nhận của PV Báo Pháp Luật Việt Nam, tại thời điểm này, hai bên đường dẫn lên cầu có rất đông người và phương tiện ùn tắc, lực lượng chức năng đã xuất hiện để phân luồng và tiến hành công tác cứu hộ, nhiều phương tiện cứu hộ được huy động tới hiện trường.

Hai nhịp cầu Phong Châu bất ngờ đổ sập sáng 9/9. Ảnh: Xuân Hồng.

Khi cầu sập nghi ngờ có phương tiện và người đang lưu thông. Ảnh: Xuân Hồng.

Advertisement

Hai bên đầu cầu ùn tắc giao thông, lực lượng chức năng có mặt để thực hiện nhiệm vụ. Ảnh: Xuân Hồng.

Các phương tiện cứu hộ cứu nạn khẩn trương có mặt tại hiện trường để thực hiện nhiệm vụ. Ảnh: Xuân Hồng.

Advertisement

Đông người dân có mặt tại hiện trường không khỏi lo lắng và bất an, lực lượng chức năng đã có mặt. Ảnh: Xuân Hồng.

Hàng loạt xe cứu thương, cứu hỏa, cứu hộ có mặt tại đầu cầu phía Lâm Thao. Ảnh: Xuân Hồng.

10h: Theo ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch huyện Tam Nông, hai nhịp cầu Phong Châu rơi xuống sông, nhiều khả năng người và phương tiện đang đi qua cầu đã bị gặp nạn, đến lúc này chưa xác định được số nạn nhân cụ thể.

Chính quyền tỉnh Phú Thọ đang huy động các lực lượng để tổ chức cứu nạn cứu hộ các nạn nhân. Hiện nhiều người dân đang tập trung hai bên đầu cầu, cơ quan chức năng khuyến cáo người dân cần ra khỏi khu vực này gấp vì đang tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm.

Advertisement

Cầu Phong Châu bắc qua sông Hồng tại Km18+300 Quốc lộ 32C, kết nối xã Phùng Nguyên, huyện Lâm Thao với xã Vạn Xuân, huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ. Cầu Phong Châu được xây dựng theo công nghệ cũ với kết cấu dàn thép, có chiều dài 375,36 m, được khánh thành vào ngày 28 tháng 7 năm 1995.

admin

Recent Posts

TíпҺ kҺí tṓt пҺất của một пgườι cҺíпҺ là sạcҺ sẽ: Vì sao vậү?

Khuȏn mặt sẽ phản ánh tính cách của bạn, tư thḗ phán ảnh quá trình…

7 hours ago

Tạι sao có 18 vị vua Hùпg пҺưпg cҺỉ có một пgàү Gιỗ Tổ Hùпg Vươпg?

Có bao giờ bạn ᵭặt ra cȃu hỏi: Vua Hùng mang họ gì? Hãy nghe…

7 hours ago

Chúc mừng gia đình bà Phương Hằng được đoàn tụ hôm nay 19.9

Hôm nay (19/9), nguồn tin từ VOV cho biết, bà Nguyễn Phương Hằng, Tổng giám…

7 hours ago

5 năm tới, 3 tuổi là Phượng Hoàng tung cánh, làm ăn vượng phát, đếm tiền mỏi tay

Tử vi 12 con giáp dự báo rằng trong 5 năm tới, những tuổi này…

7 hours ago

10 điều tuyệt đối không nên nói nếu không muốn mất hết phúc đức chịu khẩu nghiệp cả đời

ói những lời dễ dãi khi bản thân không thực hiện được hoặc không có…

7 hours ago