Categories: Cuộc Sống

Đàm Vĩnh Hưng: ‘Tôi khủn;;g hoảng tinh thần vì lùm xùm từ thiện’, nhưng thấy bà còn miền Bắc chịu bã:o l:ũ không đành lòng nên vẫn góp nửa tỷ để mn khắc phục khó khăn!

Những ngày qua, bão Yagi (bão số 3) càn quét các tỉnh phía Bắc, khiến người dân phải chịu thiệt hại nặng nề do sạt lở, lũ lụt. Để san sẻ với những khó khăn của cộng đồng, nhiều nghệ sĩ Việt công khai  ủng hộ để hỗ trợ khắc phục hậu quả sau bão, cải thiện cuộc sống bà con vùng lũ.

Tối 10/9, Trấn Thành chia sẻ bài viết kêu gọi khán giả hướng về đồng bào đang gặp thiên tai. Anh viết: “Ngay lúc này, họ thật sự cần giúp đỡ. Chúng ta mỗi người hãy giúp một tay. Nhiều hành động nhỏ sẽ có kết quả lớn. Cầu mong mọi người được bình an”. Anh cũng chia sẻ địa chỉ nhận ủng hộ – Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (Ban Cứu trợ Trung ương).

Tuy Trấn Thành không công khai số tiền ủng hộ nhưng dựa trên hình ảnh anh đăng tải, đa số khán giả dự đoán nam nghệ sĩ đã đóng góp hàng trăm triệu đồng cho công tác từ thiện.

Hai nghệ sĩ Trấn Thành và Đàm Vĩnh Hưng ủng hộ người dân vùng bão lũ. (Ảnh: FBNV)

Advertisement

Sáng 11/10, Đàm Vĩnh Hưng cho biết, anh sẽ gửi 10.000 hộp cá của thương hiệu riêng do anh sở hữu (trị giá 250 triệu đồng) tới bà con vùng lũ nhanh nhất có thể, do có nhà kho và đại lý ở khu vực phía Bắc. Bên cạnh đó, nam ca sĩ cũng sử dụng toàn bộ số tiền còn lại trong quỹ từ thiện cá nhân được anh đặt theo tên con trai Polo Huỳnh để đóng góp cho Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Số tiền này là 250 triệu đồng.

Trước đó, trong ngày 10/9, đã có thêm hơn 30 sao Việt chia sẻ việc ủng hộ người dân vùng lũ lụt. Trong đó, ca sĩ Hà Anh Tuấn đóng góp 1 tỷ đồng, ca sĩ Mỹ Tâm đóng góp 200 triệu đồng, diễn viên Midu ủng hộ 100 triệu đồng, Diệp Lâm Anh ủng hộ 50 triệu đồng, nhóm nhạc LUNAS ủng hộ 150 triệu đồng, ca sĩ Uyên Linh và Quốc Thiên đóng góp 150 triệu đồng…

Thông qua Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, diễn viên Việt Hương ủng hộ 200 triệu đồng cho người dân vùng lũ. Cô viết: “Mọi năm cứ vào mùa này, Hương sẽ hóa thân thành thỏ ngọc làm chương trình sân khấu, tặng bánh Trung thu, lồng đèn và quà đến các bé khắp nơi. Năm nay cho Hương tạm ngưng không tham gia và tổ chức chương trình, cũng như xin lỗi các đơn vị đã liên hệ nhờ Hương tài trợ, vì Hương muốn gửi chút tấm lòng hỗ trợ khắc phục hậu quả bão Yagi”.

Trong khi đó, nghệ sĩ Đại Nghĩa đã quyên góp được 1.000 áo phao để gửi đến Thái Nguyên vào 3 giờ chiều 10/9. Anh và đồng nghiệp còn tiếp tục đặt 1.000 áo phao để gửi cho người dân Yên Bái và 1.000 bánh chưng cho bà con tại Thái Nguyên.

Chứng kiến thiệt hại của người dân chịu ảnh hưởng bởi bão Yagi, Phương Lê và nghệ sĩ Vũ Luân quyết định chuyển khoản 500 triệu đồng cho Hội Chữ thập đỏ Việt Nam. Người đẹp gốc Trà Vinh hy vọng những đóng góp của mình có thể san sẻ phần nào gánh nặng với người dân ở vùng bị thiệt hại.

Advertisement

Ca sĩ Bằng Kiều ngay lập tức tới Yên Bái cứu trợ người dân vùng lũ. (Ảnh: FBNV)

Trong bài viết đăng tải trên trang cá nhân, ca sĩ Mỹ Tâm chia sẻ: “Xin góp một chút tấm lòng để chia sẻ những khó khăn mà bà con đang đối mặt. Thành tâm cầu nguyện mọi người được bình an và mọi điều tốt lành sẽ đến. Cảm ơn các Tri Âm đã cùng nhau chia sẻ những khó khăn này với bà con. Tâm rất tự hào về các bạn! Mong sẽ có thêm nhiều sự đóng góp và chung tay nữa để bà con mình nhanh chóng vượt qua khó khăn mất mát này”.


  • Bà xã Đăng Dương, Quang Trọng, Ngọc Lâm quặn lòng khi quê nhà Yên Bái, Thái Nguyên chìm trong lũ

Vừa bay từ TP.HCM về Hà Nội, ca sĩ Bằng Kiều cũng cùng đoàn cứu trợ lên Yên Bái mang theo vật dụng cần thiết như: áo phao, nhu yếu phẩm hỗ trợ các chiến sĩ cũng như người dân vùng ngập lụt. Anh cho biết: “Ở trong thành phố nhưng nước ngập thành sông, chảy xiết. Tôi thấy xót xa trước cảnh tình này”.

Tính đến sáng ngày 11/9, đã có trên 200 người chết và mất tích do hoàn lưu bão gây ngập lụt, sạt lở tại các tỉnh phía Bắc. Cao Bằng, Lào Cai, Yên Bái, Thái Nguyên… là những tỉnh chịu thiệt hại nặng nề nhất do cơn bão Yagi (bão số 3).

Advertisement
admin

Recent Posts

TíпҺ kҺí tṓt пҺất của một пgườι cҺíпҺ là sạcҺ sẽ: Vì sao vậү?

Khuȏn mặt sẽ phản ánh tính cách của bạn, tư thḗ phán ảnh quá trình…

11 hours ago

Tạι sao có 18 vị vua Hùпg пҺưпg cҺỉ có một пgàү Gιỗ Tổ Hùпg Vươпg?

Có bao giờ bạn ᵭặt ra cȃu hỏi: Vua Hùng mang họ gì? Hãy nghe…

11 hours ago

Chúc mừng gia đình bà Phương Hằng được đoàn tụ hôm nay 19.9

Hôm nay (19/9), nguồn tin từ VOV cho biết, bà Nguyễn Phương Hằng, Tổng giám…

12 hours ago

5 năm tới, 3 tuổi là Phượng Hoàng tung cánh, làm ăn vượng phát, đếm tiền mỏi tay

Tử vi 12 con giáp dự báo rằng trong 5 năm tới, những tuổi này…

12 hours ago

10 điều tuyệt đối không nên nói nếu không muốn mất hết phúc đức chịu khẩu nghiệp cả đời

ói những lời dễ dãi khi bản thân không thực hiện được hoặc không có…

12 hours ago