CUỘC SỐNG

ĐT nữ Việt Nam nhận tin không thể vui hơn sau trận thua Mỹ

Advertisement
Advertisement
Advertisement

Các cầu thủ Việt Nam gặp chấn thương và gặp vấn đề về sức khỏe trước đó đều báo tín hiệu tích cực.

Sáng sớm ngày 22/7, ĐT nữ Việt Nam đã tạo nên cơn sốt khi thi đấu quả cảm trước ĐT nữ Mỹ tại  World Cup  2023. Dù thất bại với tỉ số 0-3, thầy trò HLV Mai Đức Chung vẫn nhận về cơn mưa lời khen, đặc biệt là ở khâu phòng ngự.

Ở trận này, chiến lược gia 72 tuổi đã tung ra đội hình mạnh nhất (trừ một số trường hợp gặp chấn thương và mệt). Trên sân, tiền vệ Bích Thùy đã có một trận đấu năng nổ và tích cực. Cô hỗ trợ tốt cho hàng phòng ngự trong suốt hiệp đấu đầu tiên và 10 phút đầu hiệp 2. Dù vậy, phút thứ 61, HLV Mai Đức Chung buộc phải đưa số 23 của ĐT nữ Việt Nam ra sân. Bích Thùy nằm sân sau khi nhận một cú chích đầu gối vào đùi.

Bích Thùy (số 23) chỉ bị đau nhẹ (Ảnh: Getty)

Advertisement
Advertisement

Bích Thùy sau đó không thể tiếp tục và buộc phải nhường chỗ cho Chương Thị Kiều. Dù vậy, NHM Việt Nam có thể hoàn toàn yên tâm bởi theo thông báo từ phía bác sỹ đội tuyển, chấn thương của Bích Thùy không đáng lo ngại. Sau khi trận đấu kết thúc, cô đã có thể tự đi lại được dù vẫn còn cảm giác đau. Nhiều khả năng, Thùy sẽ được nghỉ ngơi trong buổi tập ngày 23/7 cùng toàn đội.

Bên cạnh Bích Thùy, các bác sĩ cũng báo tin vui cho NHM Việt Nam về tình hình của Thanh Nhã. Theo đó, “cơn lốc đường biên”của tuyển nữ Việt Nam đã dần hạ sốt và khỏe hơn. Thanh Nhã hiện đang được chăm sóc tốt để đảm bảo có thể ra sân sớm nhất có thể cùng đội bóng áo đỏ.

Tuyển nữ Việt Nam sau pha sút hỏng pen của Alex Morgan (Ảnh: Getty)

Phát biểu sau trận đấu ra quân tại VCK World Cup 2023, HLV Mai Đức Chung xúc động chia sẻ: ” Tôi rất hài lòng với tinh thần của ĐT nữ Việt Nam . Chúng tôi không có trình độ cao, hạn chế về chuyên môn nhưng như tôi đã hứa trước trận, dù kém gì thì kém nhưng tinh thần phải thật tốt. Tôi hài lòng với tinh thần của toàn đội. Khi quốc ca Việt Nam vang lên, có lẽ cảm xúc của tôi dâng trào”.

Advertisement
Advertisement

Sau trận đấu với tuyển Mỹ, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ chuẩn bị cho trận đấu thứ 2 với tuyển nữ Bồ Đào Nha, diễn ra vào lúc 14h30 ngày 27/7 (theo giờ Việt Nam).

Advertisement
Advertisement

Related Articles

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Back to top button