TIN TỨC MỖI NGÀY

ĐT nữ Việt Nam sẽ chơi tốt hơn nữa ở trận gặp Bồ Đào Nha, điều kì diệu có thể đến nhờ hai yếu tố quan trọng

Advertisement
Advertisement
Advertisement

Tuyển nữ Việt Nam khởi động không tệ ở World Cup 2023. Thất bại 0-3 trước tuyển Mỹ mạnh nhất thế giới là kết quả tốt hơn kì vọng. Chúng ta có thể còn chơi tốt hơn nữa ở trận tiếp theo gặp Bồ Đào Nha.

Sức mạnh niềm tin và sự trở lại của Thanh Nhã

Trước trận gặp Mỹ, HLV Mai Đức Chung chắc chắn phải làm công tác tư tưởng rất nhiều cho các cầu thủ để giảm thiểu áp lực lên đôi chân và cái đầu của họ.

Nhưng sau trận đấu này, chúng ta thoải mái và tự tin hơn rất, rất nhiều. Các cầu thủ đã thực chiến, đã gặp đội bóng số 1 thế giới hiện tại. Dù thất bại nhưng họ hiểu mình có thể làm được gì và dù đội Mỹ vô cùng hùng mạnh nhưng họ đã thấy thực tế thì đội bóng số 1 thế giới hoàn toàn không đến từ hành tinh khác.

Dù họ cao lớn hơn chúng ta, nhanh, khỏe, khéo hơn chúng ta, nhưng họ vẫn chỉ là con người, vẫn có những khiếm khuyết, những sai sót trong xử lí bóng.

Advertisement
Advertisement

Tuyển Việt Nam thể hiện tinh thần thi đấu quật cường trong trận ra quân ở World Cup nữ 2023

Pha cản phá thành công quả phạt đền của Alex Morgan của thủ môn Kim Thanh cho thấy, với một chút may mắn, ngay cả điều không thể cũng biến thành có thể.

Dù Mỹ áp đảo hoàn toàn, ghi 3 bàn thắng, tạo ra một quả phạt đền và có một cú sút dội xà nhưng rõ ràng họ vẫn gặp khó khăn đáng kể trước các hậu vệ Việt Nam phòng ngự lăn xả với số đông, giữ cự li khá tốt và bọc lót không tồi.

Chính ngôi sao tuyển Mỹ Alex Morgan sau trận đấu đã thừa nhận điều đó. HLV tuyển Mỹ thì nhấn mạnh cầu thủ Việt Nam tắc bóng rất dữ dội. Đó không phải lời khen ngợi xã giao mà thực tế đúng như vậy.

Advertisement
Advertisement

Dù thất bại nhưng chúng ta đã làm được, làm tốt hơn rất nhiều so với kì vọng trước giờ bóng lăn. Và cần nhắc lại, chúng ta làm điều đó trong cuộc đối đầu với tuyển nữ Mỹ, đội bóng được đánh giá là số 1 thế giới hiện tại.

Thanh Nhã đã trở lại tập luyện, sẵn sàng “chiến” Bồ Đào Nha

Bây giờ là Bồ Đào Nha, đội bóng chắc chắn không mạnh như tuyển Mỹ. Mọi so sánh chỉ là tương đối nhưng rõ ràng, một khi đã chơi phòng ngự được như vậy trước tuyển Mỹ, các cô gái của chúng ta hoàn toàn có thể làm tốt hơn trước Bồ Đào Nha.

Và không chỉ là phòng ngự và phòng ngự trong suốt trận đấu, chúng ta có thể phản công đúng nghĩa trước Bồ Đào Nha. Không chỉ vì đối thủ bị đánh giá thấp hơn so với Mỹ và Hà Lan, mà còn bởi tuyển nữ Việt Nam sẽ có sự trở lại của Thanh Nhã (đã tập lại sau khi bị sốt và bỏ lỡ trận gặp Mỹ) ở trận đấu với Bồ Đào Nha.

Advertisement
Advertisement

Sự trở lại của một cầu thủ có tốc độ rất tốt như Thanh Nhã giúp lối chơi phản công của chúng ta trở nên hiệu quả hơn, từ đó mở ra nhiều hi vọng ghi bàn hơn cho những “nữ chiến binh sao vàng”.

Thanh Nhã trở lại và sự tự tin có được sau cuộc đối đầu với Mỹ là những yếu tố quan trọng để chúng ta hi vọng tuyển nữ Việt Nam có thể làm tốt hơn nữa ở trận đấu với Bồ Đào Nha ngày 27/7 này.

Một tin vui nữa là tiền vệ phòng ngự Dương Thị Vân đã trở lại thi đấu sau chấn thương trong tập luyện và nhiều khả năng Vân “Kante” sẽ chơi từ đầu ở trận gặp Bồ Đào Nha để tăng cường khả năng phòng ngự cho tuyển Việt Nam.

Không gì là không thể. Không ai nghĩ Kim Thanh có thể cản được quả phạt đền của Alex Morgan. Không ai nghĩ Việt Nam lại chỉ thủng lưới 3 bàn trước Mỹ. Nhưng cuối cùng tất cả đều là sự thật.

Advertisement
Advertisement

Thế nên, nếu Thanh Nhã, Huỳnh Như và đồng đội chơi hay hơn, giành kết quả tốt hơn, làm được điều gì đó tuyệt vời hơn nữa trước Bồ Đào Nha thì cũng không phải là chuyện gì gây sốc mà là chuyện bình thường. Điều bình thường…. tuyệt diệu mà tất cả chúng ta đang chờ đợi.

Nguồn: https://thethaovanhoa.vn/dt-nu-viet-nam-se-choi-tot-hon-nua-o-tran-gap-bo-dao-nha-dieu-ki-dieu-co-the-den-nho-hai-yeu-to-quan-trong-20230723083029752.htm

Advertisement
Advertisement

Related Articles

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Back to top button