google.com, pub-3731209183405655, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Cuộc Sống

Luộc thịt lợn nhớ thêm vài giọt này vào: Thịt trắng thơm, dễ thái, ăn không bị khô

Thực tế muốn có một đĩa thịt lợn luộc thơm ngon, hấp dẫn cũng cần có bí quyết. Chỉ cần thêm vài giọt này vào, thịt lợn luộc đảm bảo vừa trắng vừa thơm lại còn dễ thái.

Món thịt lợn luộc là một món ăn dân giã, thân thuộc trong bữa cơm gia đình Việt. Hơn nữa, cách chế biến món ăn này cũng không quá cầu kỳ, ai cũng có thể làm được. Tuy nhiên, một số người thắc mắc tại sao cũng là luộc nhưng thành phẩm đĩa thịt luộc của họ không thơm, thậm chí là khô và bị thâm. Thực tế muốn có một đĩa thịt lợn luộc thơm ngon, hấp dẫn cũng cần có bí quyết. Chỉ cần thêm vài giọt này vào, thịt lợn luộc đảm bảo vừa trắng vừa thơm lại còn dễ thái.

Nguyên liệu chuẩn bị cho món thịt luộc

– 1 miếng thịt lợn. Lưu ý, nên chọn thịt ba chỉ hoặc thịt mông và chọn miếng to cho dễ cuộn. Đồng thời, miếng thịt có phần nạc và mỡ trải khắp chiều dài miếng thịt thì sẽ không bị khô.

– 1 thìa giấm (nước chanh),

– 1 nhánh gừng,

Advertisement

– 1 củ hành.

– Dây ni lông hoặc dây chỉ dày, chắc và không bị phai màu.

Nên chọn thịt ba chỉ hoặc thịt mông và chọn miếng to cho dễ cuộn để có món thịt lợn luộc ngon.

Nên chọn thịt ba chỉ hoặc thịt mông và chọn miếng to cho dễ cuộn để có món thịt lợn luộc ngon.

Cách luộc thịt lợn thơm ngon

– Đầu tiên, thịt lợn rửa sạch, loại bỏ phần lông còn sót lại. Xát muối quanh miếng thịt sau rửa bằng giấm và nước thật sạch để có thể loại bỏ các chất bẩn và khử bớt mùi hôi.

– Cuộn tròn miếng thịt theo dọc thớ thịt để khi luộc xong sẽ thái theo thớ ngang, để phần da sẽ hướng ra ngoài.

Advertisement

– Tiếp đến, dùng chỉ quấn nhiều vòng quanh miếng thịt. Nên buộc càng chặt càng tốt để sau khi luộc, miếng thịt sẽ vẫn giữ được hình dạng và độ săn chắc.

– Luộc thịt nên luộc làm 2 lần.

+ Lần 1 luộc thịt sôi được khoảng 2 đến 3 phút thì cho thêm vài giọt giấm (hoặc nước chanh). Nó sẽ giúp khử mùi hôi và giúp thịt có màu trắng đẹp sau khi luộc. Tiếp theo, vớt thịt ra và rửa lại bằng nước ấm rồi cho vào nồi nước ấm sạch, luộc tiếp.

+ Lần 2, khi luộc cho thêm vài hạt muối, vài lát gừng, 1 củ hành. Muối sẽ giúp miếng thịt thêm đậm đà, gừng sẽ giúp khử mùi hôi của thịt còn hành thì có tác dụng tăng hương vị cho miếng thịt. Lúc này bạn luộc tầm 25 đến 30 phút tùy thuộc vào kích thước và độ dày mỏng của miếng thịt.

– Tiếp theo, dùng chiếc đũa sạch thử xiên vào miếng thịt. Nếu thấy thịt không ra nước màu hồng nữa có nghĩa là thịt đã chín.

Advertisement

– Vớt thịt ra rồi thả ngay vào 1 bát nước lạnh (hoặc đá lạnh) để giúp miếng thịt săn lại, giữ được hình dáng, không bị khô, thẫm màu. Nó còn giúp cho việc thái miếng thịt thành thớ mỏng được dễ dàng hơn mà thịt không bị nát.

Thành phẩm là đĩa thịt luộc mềm ngon, trắng tinh không bị hôi

Thành phẩm là đĩa thịt luộc mềm ngon, trắng tinh không bị hôi

Một số sai lầm khi luộc thịt

– Luộc quá kỹ

Nhiều người sợ thịt không chín nên luộc quá lâu. Việc đun lâu sẽ khiến phần thịt nạc bị khô, lâu hơn nữa thì khiến toàn miếng thịt bị nhũn, bở và mất đi vị ngọt, ăn sẽ nhanh ngán. Luộc thịt quá lâu cũng sẽ ảnh hưởng đến dinh dưỡng của miếng thịt.

– Chế thêm nước lạnh khi đang sôi

Advertisement

Đây là sai lầm khi luộc thịt mà rất nhiều người mắc phải. Nhiệt độ giảm đột ngột khi luộc sẽ khiến protein và chất béo lập tức kết tủa và các rãnh, khe hở của thịt sẽ co lại và rất khó mềm. Điều đó khiến phần nạc sẽ bị cứng hơn, mùi vị cũng bị ảnh hưởng. Do đó, ngay từ đầu cần đổ nước ngập thịt khi luộc, nếu cần cho thêm nước thì hãy chế nước sôi vào.

– Kiểm tra liên tục

Nhiều người thường xuyên chọc đũa kiểm tra hoặc lật thịt trong quá trình luộc. Điều này sẽ khiến các chất ngọt trong miếng thịt tiết ra ngoài nhiều, làm mất đi độ ngọt, từ đó khiến thịt cũng khô hơn.

Related Articles

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Back to top button