Thể Thao

Trung vệ Việt kiều cao 1m84 lần đầu được triệu tập lên tuyển Việt Nam

HLV Cristiano Roland đã công bố danh sách tập trung đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại U17 châu Á 2025.

Trong đợt tập trung lần này, HLV Cristiano Roland điền tên 28 cầu thủ vào danh sách đội tuyển U17 Việt Nam. Đáng chú ý, nhà cầm quân người Brazil đã lần đầu triệu tập cầu thủ Việt kiều Maxwell James Peereboom.

Maxwell James Peereboom sinh năm 2008 tại TP.HCM, có quốc tịch Việt Nam và hiện đang ở cùng với bố mẹ tại Australia. Maxwell bắt đầu sự nghiệp bóng đá của mình tại các đội trẻ địa phương ở bang Queensland – Australia trước khi gia nhập đội trẻ Gold Coast Knights, một trong những CLB hàng đầu tại giải National Premier Leagues Queensland (giải đấu cao nhất của bang Queensland và là một phần của giải vô địch quốc gia Australia).

Trung vệ cao 1m84 được đánh giá có khả năng kiểm soát bóng tốt và có sự sáng tạo trong lối chơi. Tuy nhiên, do là cầu thủ trẻ nên thông tin về Maxwell vẫn còn hạn chế. Đó cũng chính là lý do HLV Cristiano Roland muốn trực tiếp kiểm tra, đánh giá năng lực của cầu thủ này trước khi đưa ra quyết định về lực lượng của đội tuyển U17 Việt Nam tham dự vòng loại U17 châu Á 2025.

Phần lớn lực lượng mà HLV Cristiano Roland gọi lên lần này đều vừa góp mặt tại giải Tứ hùng giao hữu tổ chức ở Trung Quốc hồi tháng 8 vừa qua. Đó là giải đấu mà U17 Việt Nam gây bất ngờ lớn khi đánh bại cả Uzbekistan lẫn Nhật Bản để giành ngôi á quân chung cuộc.

Trung vệ Việt kiều cao 1m84 lần đầu được triệu tập lên tuyển Việt Nam - Ảnh 1.

U17 Việt Nam đang thi đấu khởi sắc dưới sự dẫn dắt của HLV Cristiano Roland.

Advertisement

Theo kế hoạch, U17 Việt Nam sẽ tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam từ ngày 16/9 đến 29/9/2024, sau đó sẽ lên đường sang Nhật Bản để tập huấn và thi đấu cọ xát từ ngày 30/9 đến 9/10/2024. Ngày 10/10, thầy trò HLV Cristiano Roland sẽ trở về nước để hoàn thiện khâu chuẩn bị cuối cùng trước khi tham dự vòng loại U17 châu Á 2025.

Tại vòng loại U17 châu Á 2025, U17 Việt Nam nằm chung bảng với 3 đội Yemen, Kyrgyzstan và Myanmar. Trận ra quân của U17 Việt Nam diễn ra ngày 23/10 gặp Myanmar. Một lợi thế lớn dành cho đoàn quân áo đỏ là được thi đấu tất cả các trận đấu vòng loại trên sân nhà (SVĐ Việt Trì, Phú Thọ).

Trung vệ Việt kiều cao 1m84 lần đầu được triệu tập lên tuyển U17 Việt Nam - Ảnh 1.

Related Articles

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Back to top button