TIN BÓNG ĐÁ THỂ THAO

Thua thảm 0-8 buồn hơn cả HLV Troussier, nhưng bất ngờ HLV Polking lần đầu tiên trong lịch sử nhận được “lời hay ý đẹp từ cổ động viên”

Advertisement
Advertisement
Advertisement

Hiệp hội bóng đá Thái Lan (FAT) đang phải nhận rất nhiều chỉ trích sau khi đội tuyển quốc gia nước này phơi áo tới 0-8 trước Gruzia vào đêm qua (12/10).

“Tôi cảm thấy xấu hổ khi chứng kiến trận đấu. Chỉ trong hiệp 1, đội tuyển Thái Lan đã phải nhận tới 6 bàn thua. Tôi chỉ còn biết chịu đựng và hi vọng tỉ số sẽ không là 10-0”, phóng viên Buranit Rattanawichian cảm thán trên tờ Siam Sport.

Đó chỉ là một trong số rất nhiều bình luận được báo chí Thái Lan đưa ra sau trận thua đậm 0-8 của đội nhà. Chuyện để Gruzia (hạng 79 thế giới) đánh bại có thể được dự báo trước, tuy nhiên việc đội tuyển Thái Lan để thủng lưới tới 8 lần thực sự khiến dư luận xứ Chùa vàng khó chấp nhận nổi.

Thắng lợi 8-0 trước Thái Lan cũng là trận thắng đậm nhất trong lịch sử đội tuyển Gruzia (áo đen).

Trong một bài bình luận khác, Siam Sport cho rằng với cách làm việc như hiện tại, mục tiêu World Cup sẽ chỉ là giấc mơ xa vời với bóng đá Thái Lan.

Advertisement
Advertisement

““Bóng đá Thái Lan sẽ dự World Cup”, tuyên bố này có lẽ còn lâu mới trở thành sự thật nếu không có bất kỳ sự thay đổi nào, bởi đối thủ ở trận này là Gruzia, đội tuyển còn chưa từng giành quyền tham dự Euro, nhưng rồi tuyển Thái Lan vẫn thua đến mức này.

Có thể Thái Lan không có đội hình mạnh nhất cho trận này, nhưng ngay cả khi có đủ binh hùng tướng mạnh, họ cũng khó lòng thắng được. Có nhiều thứ phải cải thiện, từ thể chất, chiến thuật, kỹ năng…

Có lẽ thực sự phải chấp nhận sự thật, rằng giấc mơ World Cup vẫn còn ở xa lắm. Rất nhiều đối thủ đang từng bước nâng cao trình độ, trong khi Thái Lan vẫn tiếp tục phấn đấu để trở thành nhà vô địch AFF Cup”.

Đội tuyển Thái Lan đang có chuyến du đấu nhiều sóng gió ở châu Âu.

Advertisement
Advertisement

Trong khi đó, nhà báo Natthaphon Damrongrojwattana của Siam Sport lại nhắm vào FAT, cho rằng tổ chức lãnh đạo bóng đá Thái Lan đã thể hiện sự yếu kém trong điều hành, dẫn tới việc ĐTQG không có được lực lượng tốt nhất dù cho đây là đợt tập trung trong dịp FIFA Days. Cây bút này phân tích:

“HLV Polking và cả đội Thái Lan không cần phải xấu hổ vì trận thua này. Những người đang quản lý nền bóng đá này mới cần thấy xấu hổ, bởi họ chẳng làm được gì cả. FAT để các CLB chi phối ĐTQG theo ý muốn, qua đó đánh mất uy tín của mình.

Các CLB sợ cầu thủ có ít thời gian nghỉ ngơi? Vậy những cầu thủ Mỹ Latinh thi đấu ở khắp nơi trên thế giới vẫn về nước hội quân đó thôi.

FAT nhượng bộ để đồng cảm với các CLB Thai League? Nhưng đây là FIFA Days mà. Cứ thông cảm cho CLB, vậy ai thông cảm cho ĐTQG? Các CLB có quyền gì để “cướp đi” những cầu thủ giỏi nhất trong một trận đấu theo lịch của FIFA. Đặc biệt đây lại là trận đấu để chuẩn bị cho vòng loại World Cup sắp diễn ra vào tháng 11.

Các CLB không cảm thấy xấu hổ chút nào hay sao? Hay họ có ý tốt riêng của mình, sợ rằng nếu tháng 10 lên tập trung ĐTQG đá giao hữu, rồi không may bị chấn thương thì sẽ lỡ những trận đấu chính thức ở vòng loại World Cup. Nếu đó là lý do thì thực sự phải khen ngợi tầm nhìn xa của họ đấy.

Advertisement
Advertisement

Có thể thấy Mano Polking đang đơn độc như thế nào. Việc đơn giản nhất là ủng hộ ông ấy, giúp ông ấy có được những cầu thủ tốt nhất, FAT đã làm được hay chưa? Những gì đang diễn ra thực sự khiến người hâm mộ cảm thấy tổn thương”.

Đội hình xuất phát với nhiều gương mặt mới của đội tuyển Thái Lan trong trận gặp Gruzia.

Trên thực tế, danh sách của đội tuyển Thái Lan lần này thiếu vắng nhiều cái tên quen thuộc như Dangda, Chanathip, Theerathon… Việc loạt trận AFC Champions League diễn ra vào ngày 23/10, 24/10, 1 tuần sau trận giao hữu giữa Thái Lan và Estonia là lý do khiến báo chí xứ chùa Vàng đặt đấu hỏi về lý do CLB không nhả quân cho ĐTQG.

“Phải trách cả FAT và các CLB vì đã coi thường, không tôn trọng các trận đấu trong dịp FIFA Days, dẫn đến việc đội tuyển Thái Lan thi đấu mà thiếu vắng nhiều trụ cột.

Advertisement
Advertisement

Tôi thừa nhận rằng mỗi câu lạc bộ đều đầu tư rất nhiều tiền để xây dựng đội hình, nhưng đôi khi họ cũng nên nghĩ đến ĐTQG. Cứ nhìn vào Asiad vừa qua, nếu U23 Thái Lan có được lực lượng tốt hơn, có thể họ đã không thua U23 Iran ở vòng 1/8

Tôi tin rằng hiện giờ nhiều người đang thất vọng với cách quản lý của FAT. Chỉ mong sẽ có lãnh đạo mới ở FAT để khôi phục lại niềm tin của người hâm mộ bóng đá Thái Lan. Hãy nhớ, đừng đùa giỡn với niềm tin của khán giả”, cây bút Jojo bình luận trên tờ Thairath.

Advertisement
Advertisement

Related Articles

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Back to top button